Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Bị mắc bệnh sùi mào gà nên làm gì?

Các chuyên gia hàng đầu chuyên khoa bệnh xã hội cảnh báo bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm và khả năng lây lan nhanh chóng. Hiểu được điều này các bệnh nhân sùi mào gà cũng vô cùng hoang mang không biết làm thế nào khi phát hiện mình mắc phải bệnh nguy hiểm này. Bai viết sau đây là những lời khuyên của các chuyên gia nhằm giúp các bệnh nhân có hướng giải quyết khi mắc phải bệnh này.


Cần làm gì khi mắc phải bệnh sùi mào gà?

Bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh sùi mào gà tại phòng khám đa khoa Hồng Phong xin đưa ra lời khuyên cho các bệnh nhân không may mắc phải bệnh sùi mào gà như sau:

Giữ thái độ bình tĩnh, ổn định tâm trạng:

Tâm lý chung của tất cả bệnh nhân khi phát hiện mình mắc phải bệnh sùi mào gà thường hoang mang lo sợ, chán nản. Vì vậy các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên bình tình giữ vững tâm lý tìm biện pháp khắc phục bệnh, nếu tinh thần không ổn định, càng làm cho sức khỏe suy sụp, chức năng miễn dịch suy giảm khiến virus phát triển mạnh, lây lan rộng hơn.

Kiểm tra xét nghiệm xem mình có mắc các bệnh xã hội khác không:

Sau khi bác sĩ chuẩn đoán bạn mắc phải bệnh sùi mào gà, bạn cũng nên tiến hành xét nghiệm rà soát xem có mắc các virus gây bệnh xã hội khác như: bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục…Điều này rất cần thiết cho việc điều trị sùi mào gà.




Hạn chế tiếp xúc với người thân, người xung quanh:

Virus sùi mào gà được biết lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục, mẹ sang con, lây gián tiếp qua việc tiếp xúc với vết thương hở hoặc sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bệnh. Vì vậy, các bệnh nhân nên có ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe cho người thân và người xung quanh. Đặc biệt không nên quan hệ tình dục với người khác ngay cả trong thời gian điều trị bệnh.

Loại bỏ các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục:

Việc xử lý các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục như: nhiễm trùng nấm, nhiễm trùng do trichomonas, vi khuẩn, các nguyên nhân viêm âm đạo… giúp nâng cao hiệu quả điều trị sùi mào gà, phòng tránh bệnh lây lan qua các bộ phận xung quanh.


Những lưu ý trong quá trình điều trị sùi mào gà:

  • Bệnh nhân sùi mào gà cần chú ý đến việc lựa chọn các cơ sở y tế có chuyên khoa điều trị căn bệnh sùi mào gà. Vì đây là bệnh tương đối khó chữa nên đòi hỏi người bệnh phải kiên trì điều trị, tuân thủ đúng phác đồ dùng thuốc cũng như theo dõi định kỳ do bác sĩ chuyên khoa chỉ định.
  • Nghỉ ngơi hợp lý, tránh lao động nặng, thư giãn tinh thần, tránh căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường chế độ dinh dưỡng, bổ sung các loại thức ăn giàu protein và vitamin…là những điều bệnh nhân sùi mào gà cần chú ý. Làm tốt những điều này sẽ nâng cao hiệu quả chữa bệnh, khả năng hồi phục nhanh và bệnh không có cơ hội tái phát.
  • Giữ gìn cơ thể, vệ sinh vùng bệnh sạch sẽ, an toàn, khô ráo nhằm tránh phát sinh viêm nhiễm.





Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong về những điều cần nên làm đối với bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà. Bác sĩ cũng nhắc nhở những bạn nếu phát hiện các biểu hiện của bệnh sùi mào gà thì nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa điều trị kịp thời, tránh làm ảnh hưởng đến người khác.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM