Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Bệnh trĩ nội cấp độ 3 và 4 nguy hiểm thế nào?

Bệnh trĩ nội giai đoạn 3 và 4 là tình trạng bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng, cần được điều trị ngay. Vì ở giai đoạn này bệnh trĩ dễ phát sinh những biến chứng nguy hiểm và gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như cuộc sống người bệnh.


Tác hại nguy hiểm của trĩ nội giai đoạn 3 và 4

Trong các đoạn bệnh trĩ nội thì giai đoạn 3 và 4 là giai đoạn nặng, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng đời sống hằng ngày của bệnh nhân. Đặc biệt là khi bệnh tình chuyển sang giai đoạn cuối – giai đoạn 4 thì sẽ phát triển thành các biến chứng cực kì nguy hại, có thể đe dạo đến tính mạng của bạn.


Dưới đây là các tác hại nguy hiểm của trĩ nội giai đoạn 3 và 4:

Trĩ nội giai đoạn 3: 

  • Đi ngoài ra máu thành giọt hoặc thành tia, búi trĩ kích thước tăng lên, niêm mạc búi trĩ dàu, đỏ sẫm, bề mặt thô, các tổ chức tế bào tăng. Vì búi trĩ phát triển to, khi đi đại tiện thì búi trĩ sa ra ngoài, không tự thu vào được, phải lấy tay thu vào.
  • Khi bệnh chuyển sang giai đoạn 3 là chứng tỏ bệnh đã chuyển nặng, không thể tự điều trị hay sử dụng thuốc được. Bệnh gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc hằng ngày, không thoải mái trong việc giao tiếp, đứng hay ngồi, cảm giác bức rức, không thể tập trung làm việc dẫn đến chất lượng công việc giảm.

Trĩ nội giai đoạn 4:

  • Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, không thu vào được nữa, gây cản trở bài tiết. Búi trũ sưng to, tụ máu, hình thành máu cục bên trong, nặng hơn có thể gây hoại tử, sa nghẹt.
  • Đây là giai đoạn nặng cần được điều trị ngay, khi trĩ nội ở giai đoạn 4 dẫn đến sinh hoạt hằng ngày khó khăn, đau rát, các biến chứng nguy hiểm như hoại tử, nhiễm trùng, ung thư đại tràng, thiếu máu nặng đều có thể xảy ra.

Để ngăn chặn bệnh phát triển sang các biến chứng không thể cứu vãn thì bệnh nhân nên tìm đến các bệnh viện uy tín thăm khám, điều trị ngay, lưu ý không được tự ý chữa trị bừa bãi.



Điều trị bệnh trĩ nội giai đoạn 3 và 4

Bác sĩ phòng khám Hồng Phong cho biết, nhằm ngăn chặn sự phát triển của bệnh trĩ sang các biến chứng nặng, cũng như là trả lại cuộc sống bình thường hằng ngày, thì bệnh nhân nên chữa trị sớm không nên chủ quan xem thường.

Bệnh trĩ nội giai đoạn 3 và 4 là búi trĩ đã sa ra bên ngoài nên không điều trị bằng cách sử dụng thuốc hoặc các phương pháp dân gian. Điều trị bệnh trĩ nội giai đoạn 3 và 4 tốt nhất chính là sử dụng phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT. Đây là 2 phương pháp điều trị tận gốc búi trĩ, được sử dụng phổ biến nhằm mang lại tính hiệu quả cao, không gây đau và có thể trị triệt để bệnh.

Để thực hiện tốt và hiệu quả các phương pháp điều trị này thì bệnh nhân cần tuân thủ đúng sự hướng dẫn của các bác sĩ chữa trị mình. Tùy theo từng tình trạng bệnh và mức độ nghiêm trọng mà bệnh nhân được áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM