Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Thông tin về bệnh lậu và bệnh sùi mào gà

Bệnh xã hội, dân gian thường gọi la bệnh hoa liễu, bao gồm các bệnh lý lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, có độ nguy hiểm rất cao và khó điều trị. Bài viết sau đây các chuyên gia phòng khám đa khoa Hồng Phong sẽ chia sẻ một vài thông tin về bệnh lậu và bệnh sùi mào gà, đây là 2 căn bệnh thường gặp nhất có tốc độ lây lan rất cao. Mời mọi người xem qua.




Tìm hiểu bệnh lậu và sùi mào gà là bệnh như thế nào?

1/ Bệnh lậu

  • Đây là một trong những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khá phổ biến do một loại vi khuẩn lậu có tên là Neisser - vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra.
  • Triệu chứng thường gặp của những bệnh nhân lậu là: tiểu buốt, tiểu nhiều lần, thậm chí tiểu ra mủ, ra máu nếu như bệnh trở nặng. Vùng bẹn bị nổi hạch bạch huyết, sốt nhẹ, cơ thể thường xuyên mệt mỏi.
  • Ở nữ giới bệnh thường gây chảy mủ ở lỗ niệu đạo và mỗi sáng khi đi tiểu , ra nhiều khí hư có mùi hôi bất thường, âm đạo, âm hộ bị sưng tấy cảm giác ngứa ngáy, khó chịu , đau vùng xương chậu và đau rát nhiều sau mỗi lần quan hệ.
  • Ở nam giới bệnh thường gây chảy mủ trắng hoặc vàng xanh hoặc lỗ sáo, có mùi hôi khó chịu, đau rát, ngứa ngáy, sưng tấy ở bộ phận sinh dục, đầu dương vật bị đau rát khi quan hệ, có thể kèm theo sốt nhẹ.
  • Các biểu hiện của bệnh lậu rất ít và thường mơ hồ. Nhất là với nữ giới bệnh lậu không xuất hiện nhiều triệu chứng và khó có thể phát hiện ra bệnh bằng những quan sát thường. Đa phần bệnh chỉ được phát hiện khi đã trở nặng và việc chữa trị cũng gặp khó khăn hơn.


2/ Bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xảy ra khá phổ biến không chỉ ở nam mà cả nữ do vius HPV gây ra ở khắp nơi trên cơ thể người bệnh.

Ở giai đoạn đầu khi phát hiện bệnh người bệnh sẽ gặp phải một số dấu hiệu như mụn sùi có thể như mào gà bắt đầu xuất hiện quanh bộ phận sinh dục, tay, chân, miệng và những nơi tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh. 

Qua giai đoạn đầu bệnh sẽ xuất hiện ra nhiều triệu chứng khác nhau như:
  • Da và niêm mạc bắt đầu xuất hiện nhiều nốt gai đơn lẻ, không đau ngứa, thường có màu hồng nhạt hoặc trắng. Những vùng da ẩm ướt nhất là bộ phận sinh dục của nam và nữ là nơi thường xuất hiện các nốt gai. Các nốt gai còn có thể xuất hiện ở miệng, ngón chân, ngón tay, hậu môn,..
  • Các nốt gai bắt đầu lan rộng và liên kết lại với nhau thành từng mảng hình dạng giống như mào gà. Các nốt sùi thường màu hồng nhạt, không đau và thường rất dễ bị loét và chảy mủ nếu như động đến nó.
  • Ở bẹn xuất hiện các hạch, sốt hoặc đau đớn ở chỗ xuất hiện các sùi.






Qua những thông tin về 2 căn bệnh trên, hi vọng mọi người có thêm những kiến thức về bệnh lậu và bệnh sùi mào gà là gì từ đó có cách phòng tránh hiệu quả. Nếu nghi ngờ mình có các dấu hiệu của 2 bệnh trên, các bạn đừng nên chần chừ mà hãy đến ngay phòng khám đa khoa Hồng Phong để được bác sĩ thăm khám, xét nghiệm chính xác bệnh và điều trị kịp thời.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM