Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Chữa vô sinh hiếm muộn bằng cách châm cứu

Điều trị vô sinh – hiếm muộn luôn là mối quan tâm của nhiều bệnh nhân. Có rất nhiều phương pháp điều trị vô sinh từ cổ truyền đến hiện đại. Phương pháp châm cứu cũng được nhiều người lựa chọn. Vậy châm cứu có thực sự chữa được vô sinh – hiếm muộn không? Hãy tham khảo những chia sẻ của chuyên gia qua bài viết dưới đây.



Phương pháp châm cứu chữa vô sinh – hiếm muộn có tốt không?

Các chuyên gia phòng khám Hồng Phong cho hay, hiện nay trên thế giới đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc áp dụng châm cứu vào điều trị hiếm muộn đã và đang có những tiến triển đáng mừng.

Theo quan điểm y học cổ truyền, châm cứu kích thích năng lượng cơ thể, có thể làm dịu hệ thống thần kinh giúp bệnh nhân bình tĩnh hơn, dễ ngủ, có thể điều chỉnh kích thích tố và tăng lưu lượng máu đến khu vực nhất định của cơ thể.

1. Giúp cân bằng hormone

Ngày nay, theo y học phương Tây, một trong những những nguyên nhân gây hiếm muộn phổ biến ở phụ nữ là hội chứng đa nang buồng trứng, gây rụng trứng thất thường và mất cân bằng hormone. Châm cứu cũng có thể giúp cân bằng lại lượng hormone trong cơ thể từ đó giúp điều hòa sự rụng trứng giúp tăng cao tỉ lệ thụ thai.

2. Tăng lưu lượng máu đến các cơ quan trong cơ thể

Châm cứu làm máu lưu chuyển đến buồng trứng, giúp hồi phục chức năng buồng trứng. Một ưu điểm nữa của điều này là lưu lượng máu tăng lên có thể làm cho màng nhầy trong tử cung dày hơn, giúp cho trứng đã thụ tinh có thể bám chắc hơn vào thành tử cung. Bào thai được nuôi dưỡng tốt hơn, đồng thời giảm nguy cơ sẩy thai một cách hiệu quả.

Ngoài ra châm cứu còn giúp điều chỉnh chức năng tuyến giáp. Bên cạnh sử dụng thuốc để điều trị, châm cứu có thể làm cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn. Khi tuyến giáp ổn định, cơ hội thụ thai cũng sẽ cao hơn.


3. Giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm

Trong điều trị vô sinh, châm cứu hỗ trợ tăng cường sản sinh ra hormone endorphin từ não giúp giảm căng thẳng. Điều này được chứng minh là năng cao tỉ lệ mang thai.

Chính vì các lợi ích trên, các nhà nghiên cứu cho rằng châm cứu làm tăng tỉ lệ thụ thai. Nó không chỉ tốt cho các cặp vợ chồng đang muốn có con một cách tự nhiên mà còn có ích cho những ai đang điều trị hiếm muộn. Người bệnh có thể áp dụng châm cứu vào bất cứ thời điểm nào trong quá trình điều trị hiếm muộn. Thậm chí nếu kết hợp châm cứu trước khi làm thụ tinh trong ống nghiệm có thể giúp tiết kiệm được thời gian điều trị.



Lời khuyên: trước khi quyết định áp dụng châm cứu vào điều trị hiếm muộn, nam giới nên gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể. Vì hiện nay y học ngày càng phát triển có không ít phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn hiện đại hơn, giúp quá trình điều trị đạt kết quả tốt nhất, tùy thuộc vào nguyên nhân gây vô sinh mà các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp. Nên tránh tùy ý dùng thảo dược điều trị trừ phi được bác sĩ chỉ định.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM