Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Các thực phẩm có thể gây vô sinh ở nam giới


Hiện nay tỉ lệ bị vô sinh ở nam giới rất cao, một trong những nguyên nhân là ăn nhiều thực phẩm có khả năng gây vô sinh giảm khả năng thụ thai. Sau đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong xin giới thiệu một vài thực phẩm có thể gây vô sinh ở nam giới để các quý ông hạn chế dùng nhiều.

Tổng hợp các thực phẩm có thể gây vô sinh với nam giới

Các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong đã có tổng hợp được một số thực phẩm có thể gây vô sinh như sau:

1. Thực phẩm chứa nhiều cafein, độ cồn
Thói quen sử dụng các loại thức uống như cà phê, trà, nước ngọt, bia rượu,… khiến cho khả năng thụ thai bị suy giảm. Là nguyên nhân dẫn đến bệnh xuất tinh sớm ở nam giới. Sử dụng nhiều thực phẩm chứa cafein, độ cồn khiến cho tinh trùng bị giảm sút và suy yếu, khiến tinh hoàn bị teo và ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản.



2. Thực phẩm được chế biến từ đậu nành
Đậu nành là thực phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất và tốt cho hệ tim mạch. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu khoa học, nếu các ông dùng quá nhiều đậu nành sẽ khiến cho lượng tinh trùng bị suy giảm nặng, ảnh hưởng đến các chức năng của dương vật gây vô sinh ở nam giới.

3. Đồ ăn nhanh và thực phẩm chiên rán
Trong những thực phẩm chiên rán thường có chứa chất Acrylamide gây ra ung thư, làm cho tinh trùng bị yếu đi. Không những vậy, một số thực phẩm như gà rán, khoai tây chiên, bánh rán,… có nhiều acid béo không bão hòa khiến cho các hoocmone nam bị suy giảm từ đó dẫn đến vô sinh.

4. Nội tạng của động vật
Ăn nhiều gan, mề, tim, cật, lòng,… của động vật sẽ khiến cho lượng cadmium trong cơ thể tăng cao khiến tinh trùng bị ảnh hưởng cản trở việc thụ thai và có thể dẫn tới vô sinh.

5. Hạt hướng dương
Trong hạt hướng dương có nhiều protenin và các thành phần khiến cho tinh hoàn bị ức chế, có thể gây teo tinh hoàn làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới gây vô sinh.

6. Củ tỏi
Tỏi được biết đến là một loại gia vị phòng bệnh và chữa bệnh rất tốt. Tuy nhiên theo y học thì tỏi có tính cay nồng, nếu ăn nhiều sẽ làm hại cho niêm mạc dạ dày, cơ thể mệt mỏi, sút cân, ảnh hưởng đến thận, suy giảm tinh binh và giết chết tinh trùng.





Lời khuyên:

Theo các bác sĩ, chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong, để hạn chế và ngăn ngừa khả năng vô sinh, nam giới cần phải lưu ý trong việc sử dụng các thực phẩm ăn uống hằng ngày. Hạn chế và không lạm dụng các thực phẩm có nguy cơ gây vô sinh.


Các bác sĩ khuyến cáo rằng có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh nam như ăn uống, không có tinh trùng, tinh trùng yếu,... mà việc điều trị vô sinh nam lại phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, vì vậy bạn nên đi khám ngay tại các cơ sở chuyên khoa uy tín hoặc đến trực tiếp phòng khám nam khoa Hồng Phong.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM