Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Tinh hoàn bên thấp bên cao có nguy hiểm không?

Tinh hoàn bị lệch bên cao bên thấp là hiện tượng không chỉ gây mất thẩm mỹ cho dương vật mà còn là dấu hiệu cảnh báo những bất thường nơi cậu nhỏ của nam giới. Vậy tinh hoàn bên cao bên thấp có nguy hiểm gì không? chúng ta cùng tìm lời giải đáp cho thắc mắc này qua bài viết sau.




Tinh hoàn bị lệch bên cao bên thấp có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ của Phòng Khám Hồng Phong cho biết, tinh hoàn bị lệch bên cao bên thấp thật ra là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này kèm theo cảm giác đau nhức thì có thể nam giới đang mắc các bệnh về tinh hoàn.

Sau đây là những bệnh liên quan đến hiện tượng tinh hoàn bên cao bên thấp:

Viêm tinh hoàn:
  • Khi bị viêm tinh hoàn, vùng kín nam giới sẽ có các triệu chứng như: Tinh hoàn hơi cứng và sưng (có thể sưng 1 bên hoặc cả 2 bên tinh hoàn cùng lúc), tinh hoàn đau nhức, các cơn đau có thể lan sang vùng bìu và bẹn, vùng bìu phù nề và ứ dịch khiến tinh hoàn bị chảy xệ bên cao bên thấp…

Giãn tĩnh mạch thừng tinh:
  • Đây là tình trạng các tĩnh mạch bên trên tinh hoàn xoắn giãn bất thường. Bệnh có những triệu chứng đặc trưng như: Một bên tinh hoàn bị lệch xuống thấp, da bìu căng bóng và nóng rát, quan sát bằng mắt thường có thể nhìn thấy các mạch máu hằn lên dưới da, tinh hoàn cứng và nổi cục, nổi hạch bẹn, khó khăn khi đi lại và tiểu tiện…
  • Bên cạnh đó, nam giới bị viêm tinh hoàn có thể bị sưng viêm tuyến mang tai, sốt cao kèm theo cảm giác mệt mỏi, ớn lạnh, buồn nôn, đau đầu…

Ứ dịch màng tinh hoàn:
  • Bệnh có các biểu hiện như: Bé trai có 2 bìu lớn, 2 tinh hoàn không đều nhau bên cao bên thấp… Tình trạng này xuất hiện là do nội tiết tố mẹ truyền sang con một cách tự nhiên và có tính chất nhất thời, có thể biến mất theo thời gian.

Xoắn tinh hoàn:



  • Tình trạng này thường gặp ở bé trai sơ sinh hoặc nam giới trong độ tuổi dậy thì. Nguyên nhân là do sự nồng độ nội tiết tố thay đổi đột ngột và các bệnh lý bẩm sinh ở tinh hoàn (tinh hoàn di động, tinh hoàn ẩn…)
  • Các dấu hiệu của bệnh: Vùng bìu sưng to và đau đột ngột một bên bìu, tinh hoàn bên cao bên thấp, sưng đau, rắn chắc và nổi các u cục, cơ thể suy nhược, buồn nôn và nôn…Khi cơ thể xuất hiện triệu chứng của bệnh, nam giới cần được phải can thiệp ngoại khoa càng sớm càng tốt nhằm bảo vệ tinh hoàn và các chức năng của nó.

Lời khuyên:
  • Qua đây, có thể nhận thấy hiện tượng tinh hoàn bên cao bên thấp có thể là triệu chứng của nhiều bệnh nam khoa nghiêm trọng. Các bệnh này nếu không kịp thời chữa trị không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến các chức năng sinh lý và sinh sản mà còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của các quý ông.
  • Vì thế, khi phát hiện tinh hoàn bị lệch bên cao bên thấp, các ông không nên chủ quan mà hãy đến ngay các đơn vị y tế  nam khoa uy tín hoặc trực tiếp tìm đến Phòng Khám Hồng Phong để được các bác sĩ kiểm tra kỹ càng, sớm phát hiện các bất thường và điều trị kịp thời.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM