Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Tinh trùng bị vón cục có chữa được không?

Hiện tượng tinh trùng vón cục rất thường gặp ở nam giới. Đa phần nam giới luôn thắc mắc, băn khoăn khi chẳng may gặp phải trường hợp này. Vậy hiện tượng tinh trùng vón cục có chữa được không và tự khỏi không? để hiểu rõ hơn về vấn đề này, các bạn nên tham khảo bài viết sau đây.




Hiện tượng tinh trùng vón cục có chữa được không?

Những đối tượng nam giới dễ bị tinh trùng vón cục thường là từ độ tuổi 20 đến 30. Với triệu chứng nhận biết là khi nam giới xuất tinh sẽ thấy xuất hiện các hạt nhỏ bằng hạt cơm bên trong tinh dịch. Nếu bóp nhẹ vào sẽ thấy chúng bị nát ra.

Tuy tinh trùng vón cục không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới, nhưng nếu không được quan tâm chữa trị sớm có thể đe dọa đến khả năng sinh sản về sau. Thế nhưng, người bệnh đừng quá lo lắng, vì theo như các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, tinh trùng vón cục có thể chữa khỏi, nhưng không thể tự khỏi.

Chính vì thế, để bảo vệ an toàn cho sức khỏe sinh sản sau này và giữ gìn được hạnh phúc gia đình trọn vẹn, nam giới nên đi thăm khám cũng như chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh. Thông thường tinh trùng vón cục là do các nguyên nhân sau:

  • Nguyên nhân là do tinh trùng được sản xuất nhưng không được đưa ra ngoài, nên lâu ngày tích tụ lại thành các cục nhỏ li ti.
  • Do thủ dâm với một tần suất quá giới hạn cho phép, thì sẽ dễ đấn đến hiện tượng tinh trùng bị vón cục ở nam giới.
  • Hiện tượng tinh trùng bị vón cục ở nam giới đôi khi xuất hiện là do thần kinh căng thẳng, mệt mỏi hoặc tác dụng phụ của một số loại thuốc điều trị gây ra….
  • Khi mắc phải các bệnh nam khoa như viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt…sẽ gây ra hiện tượng tinh trùng bị vón cục.





Lời khuyên bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong :

Có thể nói vô sinh hiếm muộn không chỉ là nổi sợ của riêng chị em phụ nữ, mà còn đối với cả nam giới. Vậy nên, khi bị hiện tượng tinh trùng vón cục, nam giới rất mong tìm ra hướng điều trị hiệu quả, kịp thời. Lúc này, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong  để các bác sĩ chuyên môn cao và có thâm nhiên trong nghề cùng trang thiết bị y tế tân tiến nhất hỗ trợ thăm khám cũng như chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra bệnh. Từ đó, các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị tinh trùng vón cục sao cho phù hợp, đạt kết quả cao ở từng đối tượng bệnh nhân.

Ngoài ra, người bệnh cũng cần thay đổi về chế độ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày theo chiều hướng tích cực hơn như sau:

  • Tăng cường tập luyện và có chế độ dinh dưỡng khoa học, để nâng cao sức khỏe cũng như khả năng sinh lý của mình.
  • Không nên quá lạm dụng thủ dâm vì có thể gây sung huyết tuyến tiền liệt.
  • Thực hiện ngủ đủ giấc và không nên thức khuya…
  • Người bệnh cần đảm bảo ăn nhiều những thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo vệ sinh và đầy đủ chất dinh dưỡng hàng ngày.
  • Có đời sống tình dục an toàn và có biện pháp phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hiệu quả cũng như điều trị khỏi hẳn các bệnh lý nam khoa nếu có.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM