Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Chứng rối loạn cương dương có gây vô sinh không?

Rối loạn cương dương ở nam giới hiện nay rất phổ biến và đang có chiều hướng tăng cao. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng tình trạng này kéo dài sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần cũng như khả năng sinh con của các ông. Bài viết sau đây sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến vấn đề rối loạn cương dương có gây vô sinh không? để các ông có hướng khắc phục kịp thời.



Rối loạn cương dương có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không?

Các bác sĩ chuyên khoa nam khoa phòng khám đa khoa Hồng Phong.  Rối loạn cương dương là một tình trạng bệnh lý thường gặp ở nam giới với những biểu hiện như: Có ham muốn tình dục nhưng dương vật không thể cương cứng để tiến hành giao hợp, dương vật cương trong thời gian ngắn và mềm trước khi xuất tinh, dương vật cương cứng không đúng thời điểm…

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương như: Tuổi tác, căng thẳng hoặc stress trong thời gian dài, áp lực tâm lý, rối loạn nội tiết tố, chấn thương, sử dụng thủ thuật ngoại khoa hay mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, suy thận, suy gan, đái tháo đường…

Những đấng mày râu bị rối loạn cương dương vẫn có thể có con bình thường nếu vẫn sản xuất ra tình trùng và các tinh trùng đó phải được đảm bảo về số lượng cũng như chất lượng.

Tuy nhiên, việc có con của nam giới mắc chứng rối loạn cương dương thường gặp khó khăn hơn những người bình thường, nguyên nhân là do:

Rối loạn cương dương ở mức độ nặng có thể khiến quá trình quan hệ tình dục không thể thực hiện được, nên việc thụ thai không thể diễn ra.

Rối loạn cương dương còn khiến “cậu nhỏ” mềm nhũn ra trước khi xuất tinh. Điều này không chỉ ảnh hưởng chất lượng đời sống sinh hoạt vợ chồng mà còn khiến tinh trùng khó được đưa vào âm đạo và gặp trứng. Từ đó làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.

Nam giới bị rối loạn cương dương thường buồn chán, ngại quan hệ, thậm chí còn có thể mất đi khoái cảm tình dục có thể gây bệnh liệt dương. Điều này tần suất quan hệ giảm đi đáng kể, nên việc giao hợp để tinh trùng gặp trứng là rất khó.




Chứng rối loạn cương dương có thể ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng, làm giảm khả năng sinh sản, nguy hiểm hơn là có thể dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn.

Khi mắc phải chứng rối loạn cương dương phải làm sao?

Rối loạn cương dương gây nhiều phiền toái, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, tâm lý và sức khỏe của các đấng mày râu. Do vậy, nam giới nên phòng tránh cũng như cải thiện tình trạng này bằng cách áp dụng một số cách sau:

  • Quan hệ tình dục đều độ, đúng cách và đúng thời điểm cũng là một trong những cách giúp nam giới có thể phòng chống và cải thiện tình trạng rối loạn cương dương.
  • Thường xuyên tập thể dục thể thao phù hợp với thể trạng của bản thân để nâng cao sức khỏe, ổn định tinh thần và cải thiện khả năng tình dục.
  • Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam như: Các loại thịt, dê, cừu, hải sản, hàu và rau quả tươi…
  • Cố gắng giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không nên làm việc hay vận động quá sức.
  • Hạn sử dụng các chất kích thích (bia, rượu, thuốc lá), không nên ăn những thực phẩm cay nóng.



Bên cạnh đó, để khắc phục hiệu quả chứng rối loạn cương dương nam giới có thể đến Phòng Khám Nam Khoa Hồng Phong để thăm khám và điều trị, đây là một trong những địa chỉ chuyên nam khoa chính quy được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Phòng khám được trang bị đầy đủ máy móc hiện đại kết hợp với đội ngũ bác sĩ nam khoa có chuyên cao đã giúp nhiều bệnh nhân lấy lại bản lĩnh đàn ông và được mọi người đánh giá tốt về phòng khám. Đặc biệt thủ tục và quy trình khám chữa bệnh đơn giản, nhanh chóng, chi phí hợp lý công khai niêm yết theo quy định Sở Y tế.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM