Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Ngồi thiền và bấm huyệt có chữa được bệnh trĩ không?

Chắc hẳn căn bệnh trĩ đã không còn quá xa lạ với mọi người. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến cho tâm lí người bệnh mất tự tin khiến cuộc sống, công việc cùng bị ảnh hưởng. Có nhiều cách chữa trĩ nhưng không phải ai cũng biết đến cách ngồi thiền và bấm huyệt. Vậy ngồi thiền bấm huyệt có thật chữa được bệnh trĩ không?




Bệnh trĩ có thể chữa bằng cách ngồi thiền bấm huyệt không?

Theo các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết, trĩ là một trong số các bệnh rất phổ biến ở vùng hậu môn – trực tràng có tỷ lệ người mắc bệnh cao nhất hiện nay.

Sự chèn ép, phình giãn các đám rối tĩnh mạch ở hậu môn – trực tràng quá mức dẫn đến hình thành các búi trĩ. Tùy theo vị trí của các búi trĩ mà có thể chia thành 3 đạng trĩ bao gồm: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

Những người mắc phải bệnh trĩ thường có triệu chứng như: đi ngoài ra máu tươi, ban đầu máu có thể chảy ít dính trên giấy vệ sinh hay lẫn trong phân, nhưng về sau máu sẽ chảy thành từng giọt thậm chí chảy thành từng tia, đau hậu môn, sa búi trĩ, ngứa ngáy, khó chịu ở hậu môn,…

Người có chế độ ăn nghèo nàn chất xơ, thường bị chứng táo bón, làm việc văn phòng, thợ may, tài xế, người làm việc khiêng vác nặng nhọc, phụ nữ mang thai, thừa cân, ít vận động,… là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao.

Bệnh trĩ tuy không phải là chứng bệnh nan y khó chữa và nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng của người bệnh nhưng việc chữa trị chậm trễ sẽ khiến bệnh phát triển nặng hơn gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh, các búi trĩ sa ra bên ngoài nhiều khiến cho vận động, sinh hoạt khó khăn, viêm nhiễm, thậm chí còn có thể biến chứng thành ung thư trực tràng gây nguy cơ tử vong rất cao.

Nhiều người bệnh hiện nay thường áp dụng phương pháp ngồi thiền chữa bệnh trĩ và bấm huyệt chữa bệnh trĩ.Tuy nhiên việc dùng các phương pháp này có hiệu quả không vẫn còn là nỗi lo ngại của nhiều người bệnh khi lựa chọn cho mình các phương pháp điều trị bệnh trị hiệu quả.

Chữa bệnh trĩ bằng bấm huyệt và ngồi thiền




Ngồi thiền chữa bệnh trĩ là một trong các cách làm đơn giản, nhẹ nhàng. Ngồi thiền giúp cho đầu óc bình tĩnh hơn, giải tóa áp lực, căng thẳng, bình ổn được huyết áp, phòng chống suy nhược cơ thể, máu huyết trong cơ thể được lưu thông dễ dàng hơn từ đó giúp ngăn ngừa bệnh trĩ phát triển hiệu quả.

Việc áp dụng cách làm bấm huyệt chữa bệnh trĩ có thể giúp lưu thông mạch máu, khí huyết được lưu thông tốt, giải phóng được các á lực trong cơ thể dồn nén xuống vùng chậu, vùng hậu môn giúp giảm được các triệu chứng của bệnh trĩ, ngăn không cho bệnh phát triển nặng hơn.


Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp bấm huyệt và ngồi thiền chỉ dùng cho các giai đoạn nhẹ của bệnh. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh trĩ và cơ địa sức khỏe của mỗi người mà hiệu quả chữa trị bẳng cách làm này sẽ đạt các hiệu quả khác nhau. Bấm huyệt và ngồi thiền chỉ có tác dụng hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh trĩ đạt kết quả tốt, giảm các triệu chứng bệnh tạm thời chứ không thề chữa khỏi hẳn bệnh.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM