Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Tiểu nhiều có phải bị viêm bàng quang?

Tiểu nhiều, đặc biệt là tiểu tiện nhiều lần trong ngày không chỉ gây phiền toái, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày mà còn là biểu hiện của một số bệnh lý. Vậy, đi tiểu nhiều là bị bệnh gì? có phải bị viêm bàng quang hay không? hãy cùng tham khảo qua bài viết sau để hiểu thêm về hiện tượng đi tiểu nhiều này.



Đi tiểu nhiều có phải bị viêm bàng quang hay không?

Các bác sĩ phòng khám Hồng Phong cho biết, thường xuyên buồn tiểu và đi tiểu nhiều là một trong những triệu chứng của bệnh viêm bàng quang. Nguyên nhân là do, khi bị viêm nhiễm các niêm mạc bàng quang rất dễ bị kích thích khiến số lần đi tiểu tăng. Nhưng mỗi khi tiểu tiện lượng nước tiểu khá ít và thường đi không hết nước tiểu. Như vậy, khi có biểu hiện đi tiểu nhiều thì người bệnh có nguy cơ mắc bệnh viêm bàng quang cao.

Bên cạnh đó, khi bị viêm bàng quang người bệnh còn có những biểu hiện khác như: Nước tiểu có mùi khai nồng, đôi khi có lẫn các dịch mủ hoặc máu trong nước tiểu, có cảm giác đau tức vùng xương mu, xương chậu và vùng hạ vị…

Đi tiểu nhiều không chỉ là triệu chứng của bệnh viêm bàng quang mà còn có thể là biểu hiện của một số bệnh liên quan đến bàng quang khác như:
  • Hội chứng bàng quang kích thích: Bàng quang co thắt không kiểm soát có thể gây nên tình trạng tiểu gấp, đi tiểu nhiều lần ngay cả khi bàng quang chứa rất ít nước, kèm theo triệu chứng tiểu mất tự chủ.
  • Ung thư bàng quang: Là tình trạng các khối u phát triển, xâm lấn và chèn ép bàng quang, khiến người bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Ngoài ra, sỏi thận, viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, đái tháo đường, stress, tổn thương thần kinh do tai biến mạch máu não hay chấn thương tủy sống… cũng là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều.

Viêm bàng quang là bệnh lý nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng khôn lường như: Thiếu máu do tiểu ra máu khi viêm bàng quang phát triển nặng, nhiễm trùng thận, suy thận, suy giảm chất lượng đời sống tình dục, làm tăng nguy cơ vô sinh  hiếm muộn do biến chứng thận hư, suy thận.



Chính vì vậy, khi bị viêm bàng quang người bệnh nên nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh. Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong được biết đến là một trong những địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu nói chung cũng như viêm bàng quang nói riêng hiệu quả, uy tín.

Đặc biệt, phòng khám còn tự tin sẽ mang lại môi trường y tế thân thiện và an toàn cho các bệnh nhân với nhiều ưu điểm nổi bật như:
  • Thủ tục khám bệnh đơn giản, thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật nghiêm ngặt.
  • Đội ngũ nhân viên y tế có thái độ thân thiện và lịch sự, tác phong làm việc chuyên nghiệp.
  • Quy tụ đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm.
  • Được đầu tư các máy móc và trang thiết bị y tế hiện đại, phần lớn các máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài.
  • Chi khám chữa bệnh hợp lý, được công khai rõ ràng với từng đối tượng bệnh nhân.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM