Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Những việc chị em tuyệt đối không làm với vùng kín của mình

Vùng kín của các chị em phụ nữ là nơi khá nhạy cảm dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nên rất cần được chăm sóc kỹ và vệ sinh cẩn thận. Tuy nhiên, một số chị em không biết nên vô tình làm tổn hại đến vùng kín của mình bằng một số việc ở bài viết sau. Hãy cùng xem qua bài viết để bảo vệ thật tốt cho vùng kín của các chị em nhé.




Một số việc làm nguy hiểm chị em không nên làm với vùng kín

Các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, khi cơ thể chị em phụ nữ khỏe mạnh và không mắc phải căn bệnh phụ khoa nào thì không cần phải can thiệp gì đến vùng kín, chỉ cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ hằng ngày bằng nước sạch. Những trường hợp bị bệnh cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị phù hợp.

Khi chị em phụ nữ tự ý can thiệp vào vùng kín của mình bằng các phương thức không đúng cách sẽ có nguy cơ khiến cho bản thân gặp phải nhiều vấn đề nguy hiểm đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

Những điều tuyệt đối chị em không làm với vùng kín của mình

Đưa vật lạ vào âm đạo

Đã có nhiều chị em phụ nữ thường có các thói quen đưa vật lạ vào âm đạo do tình trạng sức khỏe nên cần phải dùng băng vệ sinh, cốc nguyệt san, ngón tay và thậm chí là đồ chơi tình dục,… Tuy nhiên, cần phải hết sức lưu ý đến vấn đề vệ sinh trước khi sử dụng. Chị em tuyệt đối không được dùng chuối, dưa chuột,… để đưa vào trong âm đạo sẽ cực kỳ nguy hiểm đối với an toàn của bản thân.

Thụt rửa âm đạo

Hầu hết bất kỳ chị em nào cũng đã từng thụt rửa âm đạo. Các bác sĩ đã có khuyên rằng chị em phụ nữ không nên thụt rửa âm đạo. Bởi vì điều này sẽ khiến cho axit trong âm đạo mất đi sự cân bằn vốn có khiến cho môi trường tiết dịch bị ảnh hưởng rất nhiều.

Việc thụt rửa thường xuyên không đảm bảo an toàn tứ đó dễ dẫn đến nhiều căn bệnh viêm nhiễm, nhiễm trùng âm đạo, nhiễm trùng nấm men, nguy hại cho cơ thể nhất là đối với khả năng sinh sản của chị em. Không những vậy, thụt rửa âm đạo còn có thể khiến cho vùng kín bị tổn thương, trầy xước gây đau đớn dữ dội,…





Tự ý dùng thuốc

Thói quen tự ý dùng thuốc vô cùng nguy hiểm, nhất là dùng các biện pháp, bài thuốc dân gian chưa được kiểm chứng sẽ khiến cho âm đạo chịu nhiều ảnh hưởng xấu. Khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cũng cần phải thông qua ý kiến của các bác sĩ để có thể dùng đúng cách, an toàn tránh gây các ảnh hưởng không tốt cho vùng kín.


Xông hơi

Nhiều chị em thường cho rằng dùng các biện pháp xông hơi sẽ giúp tử cung được làm sạch, lưu thông máu huyết đến vùng âm đạo, cân bằng các hormone nữ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy xông hơi không có các công dụng tốt như vậy, thậm chí còn có thể gây ra tình trạng bỏng rát âm đạo nếu nhiệt độ của hơi nước quá cao khiến cho vùng da xung quanh và bên trong âm đạo bị ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn tán công và gây viêm âm đạo.





Trên đây là bài viết của các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong hy vọng có thể cung cấp các kiến thức cần thiết về vấn đề những điều tuyệt đối chị em không làm với vùng kín của mình để từ đó có thể phòng tránh được nhiều nguy hiểm có thể xảy ra.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM