Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Vì sao nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục

Nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới luôn là sự quan tâm, thắc mắc của các quý ông. Chứng suy giảm ham muốn tình dục làm cho các ông thiếu tự tin trước bạn tình, lâu ngày không còn ham muốn nữa và giảm khả năng có con. Vì vậy, các ông nên tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây giảm ham muốn từ đó có biện pháp phòng tránh hoặc điều trị kịp thời.




Suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới là do đâu?

Các chuyên gia Đa Khoa  Hồng Phong cho biết, suy giảm ham muốn tình dục là một dạng yếu sinh lý ở nam giới. Tình trạng này là mức độ nhẹ trong các biểu hiện của yếu sinh ý.

Thực tế cho thấy, có rất nhiều nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Trong đó, có thể kể đến những nguyên nhân sau đây:

1/ Do bị stress thường xuyên

Nguyên nhân hàng đầu và phổ biến dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới là do bị stress kéo dài. Căng thẳng có thể do gặp nhiều phiền phức, không thể giải tỏa trong cuộc sống, công việc hay các mối quan hệ.

2/ Do bệnh lý

Một số căn bệnh như mất ngủ, cao huyết áo, đái tháo đường, suy thận, viêm đường tiết niệu,…sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như khả năng ham muốn tình dục của nam giới.

3/ Do tác dụng phụ của thuốc

Các loại thuốc chống trầm cảm, thuốc ngủ,…có tác dụng phụ làm giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương ở nam giới.



4/ Chế độ sinh hoạt không lành mạnh

Nam giới thường xuyên sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…chế độ dinh dưỡng không hợp lý, lười vận động,…sẽ có nguy cơ bị suy giảm ham muốn cao.

5/ Suy giảm nội tiết tố

Khi vào tuổi 40, các bộ phận trong cơ thể bắt đầu lão hóa, các tế bào của tinh hoàn dần dần thoái hóa, dẫn đến suy giảm nội tiết tố kéo theo ham muốn bị suy giảm, dương vật nhỏ và ngắn lại.

Ngoài ra, nam giới bị giảm ham muốn tình dục còn do những yếu tố như thiếu sự gần gũi với bạn tình, béo phì, ít ngủ, trầm cảm,…

Lời khuyên: Khi bị giảm ham muốn tình dục, nam giới không nên e ngại, xấu hổ, lo lắng mà hãy chủ động tìm ra nguyên nhân và chia sẻ với bạn tình, từ đó có hướng khắc phụ hiệu quả. Nếu tình trạng này kéo dài nam giới hãy đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể và được hỗ trợ khắc phục kịp thời.

Cách khắc phục suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Để khắc phục hiệu quả tình trạng suy giảm ham muốn tình dục, các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong khuyên nam giới nên thực hiện tốt các biện pháp dưới đây:

  • Tạo nhiều thời gian gần gũi: Yếu tố này giúp cảm xúc thăng hoa và tăng ham muốn cho cả hai. Có thể trò chuyện, mặc đồ gợi cảm, thể hiện các cử chỉ thân mật,…
  • Cải thiện tâm lý: Đây là yếu tố quan trọng giúp điều trị suy giảm ham muốn, có tác dụng làm tăng ham muốn, tạo tâm lý thoải mái, vui vẻ khi quan hệ.


  • Chế độ ăn uống hợp lý: Để cải thiện tình trạng suy giảm ham muốn thì nam giới nên ăn các thực phẩm như hàu, quả sung, chuối,…những thực phẩm này có tác dụng tăng ham muốn tình dục. Nam giới nên hạn chế các thực phẩm cay nóng, thịt chó, thịt dê, sa tế, hành tây,…đặc biệt là các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
  • Tập luyện thể dục thường xuyên: Những bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp nam giới cải thiện sức khẻ, cải thiện tâm lý, khắc phục tình trạng yếu sinh lý,…


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM