Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

Tác hại nguy hiểm của sùi mào gà đối với mẹ và thai nhi


Bệnh sùi mào gà được các chuyên gia đánh giá là căn bệnh xã hội nguy hiểm, ngoài việc lây lan qua đường tình dục, sùi mào gà còn có khả năng truyền từ mẹ sang con khi mang thai. Bài viết sau xin chia sẻ những thông tin về tác hại của bệnh sùi mào gà ở phụ nữ mang thai để các chị em hiểu biết thêm và có cách phòng tránh tốt nhất.



Sùi mào gà gây nguy hiểm cho mẹ và thai nhi

Các thai phụ bị sùi mào gà thường có những mụn nhỏ sần sùi ở tầng sinh môn, ở môi lớn hay mép sau âm hộ, không gây đau. Có trường hợp các nốt sùi mọc nhiều ở âm đạo, cổ tử cung nhưng không phát hiện được.


Những biến chứng nguy hiểm của sùi mào gà có thể gây ra cho thai phụ như:

Nguy cơ gây ung thư

Khi mang thai có sự thay đổi về hormone, thay đổi về chức năng miễn dịch, thay đổi về môi trường trong cơ thể. Đó chính là yếu tố thuận lợi cho sự phát triển nhanh chóng của các tổ chức sùi mào gà. Bệnh làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung. Nhiều nghiên cứu cho thấy tình trạng nhiễm virus HPV trong 99.8% trường hợp ung thư cổ tử cung.

Khó sinh

Sùi mào gà phát triển làm phá hủy mô, tắc đường sinh nở. Nếu u nhú phát triển nhiều ở thành âm đạo, chỗ này sẽ trở nên kém chun giãn và gây khó khăn khi sinh.

Sảy thai, sinh non

Thai phụ mắc bệnh sùi mào gà dễ sảy thai, sinh non, chảy máu hoặc gặp phải các tai biến trong quá trình sinh nở.

Trẻ mắc bệnh sùi mào gà bẩm sinh

Khi thai phụ không điều trị bệnh sùi mào hoặc ngưng hỗ trợ điều trị thì khi sinh thường sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh cho thai nhi. Thai nhi bị lây bệnh từ mẹ sẽ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, khiếm thị. Nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tử vong.



Địa chỉ hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả ở đâu tại TPHCM

Phụ nữ mang thai xuất hiện các triệu chứng của bệnh sùi mào gà cần phải lập tức đến các trung tâm y tế chuyên khoa để thăm khám hỗ trợ điều trị kịp thời nhằm hạn chế tối đa các tác động xấu đến thai nhi.

Tại TPHCM, thai phụ có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Đây được đánh giá là một địa chỉ uy tín chất lượng trong lĩnh vực điều trị các bệnh xã hội, đặc biệt là sùi mào gà.
Phòng khám có những ưu điểm sau:

  • Tính pháp lý: Đa Khoa Hồng Phong là một cơ sở y tế hợp pháp. Được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động.
  • Đội ngũ y bác sĩ: Bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội ở đây đều là những người giỏi chuyên môn, nhiều năm tu nghiệp ở nước ngoài.
  • Nhân viên y tế: Nhân viên y tế được đào tạo chuyên nghiệp, sẵn sàng lắng nghe mọi tâm tư, nguyện vọng của người bệnh.
  • Cơ sở vật chất: Phòng khám chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại. Phòng xét nghiệm, phòng bệnh đều đảm bảo vô trùng, vô khuẩn.
  • Trang thiết bị: Toàn bộ máy móc, trang thiết bị tại đây đều được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển bậc nhất.
  • Phương pháp: Phòng khám đã áp dụng thành công phương pháp ALA - PDT trong việc hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà mang lại hiệu quả cao.
  • Bảo mật thông tin: Hồ sơ về người bệnh được bảo mật hoàn toàn, không có tình trạng rò rỉ thông tin.Chi phí hợp lý: Mọi khoản thăm khám và hỗ trợ điều trị đều công khai, minh bạch. Đảm bảo tuân theo quy định của Sở Y tế.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM