Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mất nước

Nước là thành phần thiết yếu trong cơ thể của chúng ta, nếu thiếu nước cơ thể có thể phát sinh những bệnh lý nguy hiểm. Vậy là sao phát hiện cơ thể đang bị mất nước, hãy xem qua những dấu hiệu trong bài viết sau để biết mà bổ sung nước cho cơ thể kịp thời.



Những dấu hiệu báo hiệu cơ thể đang mất nước?

Bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, nước là chất bổ sung cũng là liều thuốc tốt cho cơ thể. Nước có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta và nếu không uống đủ nước, cơ thể chúng ta sẽ phải đối mặt với những hậu quả khôn lường.

Cơ thể của chúng ta luôn có một hệ thống báo động tự nhiên để cảnh báo khi cơ thể đang thiếu nước. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn cần nên bổ sung nước:


  • Da khô: Da khô là một trong những triệu chứng chứng minh bạn bị mất nước trầm trọng. Nêu không được bổ sung nước kịp thời sẽ khiến hiện tượng này bị lây lan, da mỗi ngày một khô và nhăn dẫn đến thô ráp làn da của bạn.
  • Khô miệng: là dấu hiệu rõ nhất cho thấy cơ thể bạn đang bị thiếu nước, luôn có cảm giác dính trong miệng và lưỡi. Uống đủ nước có thể làm tăng độ ẩm, bôi trơn màng nhầy của miệng và cổ họng nhằm giảm bớt cảm giác mất nước, khô rát, khó chịu.
  • Mệt mỏi: Mất nước sẽ ảnh hưởng đến tất cả các tế bào của cơ thể. Chính điều này làm cho bạn luôn mệt mỏi, bởi nó sẽ làm giảm hàm lượng nước trong máu, giảm khả năng cung cấp oxy cho tất cả các cơ quan và bạn cần phải bổ sung nước ngay lập tức.
  • Táo bón: một triệu chứng nghiêm trọng mà bạn phải đối mặt khi cơ thể không uống đủ nước, thậm chí còn có thể gây đại tiện ra máu. Nước là chất cần thiết trong việc bôi trơn hệ tiêu hóa, nếu không có nước sẽ khiến cho phân cứng và dẫn tới táo bón.
  • Nhiễm trùng đường tiểu: Màu sắc của nước tiểu có liên quan tới lượng nước mà cơ thể bạn đang cung cấp. Khi thiếu nước, nước tiểu sẽ có màu vàng. Trường hợp bị nhiễm trùng đường tiểu sẽ khiến bệnh càng nặng hơn.Không uống đủ nước có thể sẽ bị nhiễm trùng đường tiểu và viêm bàng quang.
  • Đau đầu: Dấu hiệu phổ biến nhất của sự thiếu nước trong cơ thể thì đó chính là đau đầu. Việc thiếu oxy và huyết áp tăng có thể gây nên chứng nhức đầu liên tục.
  • Hiện tượng gàu: Tần suất và lượng nước uống của bạn trong ngày sẽ cho chúng ta biết tại sao bạn bị gàu trên đầu. Vì nếu không đủ nước, da sẽ bị khô, da khô dẫn tới nhiều tế bào chết và hình thành gàu.

  • Suy giảm trí nhớ: Khi cơ thể mất nước sẽ ảnh hưởng đến chức năng não của bạn, giảm lượng oxy do lượng máu giảm, gây ảnh hưởng tới các tế bào não và bạn có cảm giác như đang mất trí nhớ.
  • Mụn nhọt: Nước giúp giải độc cơ thể, khi không cung cấp đủ nước, quá trình thải độc sẽ gặp rắc rối, dẫn đến sự kích ứng da như mụn trứng cá trên da.
  • Da nhiều nếp nhăn: Xuất hiện nếp nhăn trên da khi chưa tới tuổi già là một trong những dấu hiệu quan trọng khi bạn không nạp đủ nước cho cơ thể. Thông thường, da sẽ mất nước nhanh hơn so với các bộ phận khác.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM


Hy vọng những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn tránh xa các bệnh lý nguy hiểm nhờ bổ sung nước kịp thời khi cơ thể báo hiệu mất nước.