Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả hiện nay

Nguyên nhân hình thành bệnh trĩ là do các tĩnh mạch bị giãn quá mức tạo thành các đám rối ở phần dưới hậu môn trực tràng. Trĩ nội là bệnh có vị trí gốc búi trĩ nằm phía trong ống hậu môn, khó phát hiện hơn trĩ ngoại. Bệnh trĩ nội nếu không điều trị sớm khi phát hiện các dấu hiệu của bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Sau đây là các phương pháp điều trị trĩ nội hiệu quả, mọi người có thể tham khảo qua.



Các phương pháp chữa trị bệnh trĩ nội

Theo bác sĩ phòng khám Hồng Phong cho biết, có rất nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ nội hiệu quả. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh và đưa ra hướng điều trị khác nhau giúp bệnh nhân mau khỏi bệnh và tiết kiệm chi phí. Một số phương pháp điều trị bệnh trĩ nội từ truyền thống đến hiện đại đang được áp dụng hiện nay là:

Phương pháp điều trị nội khoa (dùng thuốc)

Thuốc được các bác sĩ chuyên khoa chỉ định dùng có thể dạng viên nén hoặc nang, thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt, kem..tất cả đều có tác dụng giảm đau, giảm sưng, kháng viêm, cầm máu, ngăn chặn sự phát triển của các búi trĩ.

Lưu ý khi dùng thuốc:
  • Thuốc chỉ có hiệu quả đối với những trường hợp bệnh đang còn nhẹ, tức là ở giai đoạn đầu.
  • Thuốc phải được các bác sĩ chuyên khoa kê toa và người bệnh phải kiên trì sử dụng đúng theo chỉ định của bác sĩ.
  • Không được tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa biết rõ tình trạng bệnh và không bỏ dỡ liệu trình điều trị vì có thể xảy ra những tác dụng phụ gây bệnh nặng hơn, khó điều trị hơn.

Phương pháp điều trị bằng thủ thuật

Một số thủ thuật áp dụng phổ biến trong việc điều trị bệnh trĩ nói chung và trĩ nội nói riêng như:

Chích xơ búi trĩ
  • Điều trị bằng cách tiêm thuốc trực tiếp vào các búi trĩ nhằm làm cho búi trĩ bị xơ cứng, teo lại và mất đi.
  • Phương pháp này áp dụng cho bệnh trĩ nội cấp độ 1, 2 và đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao để tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Thắt vòng cao su
  • Nguyên lí hoạt động của thủ thuật này là dùng vòng cao su thắt gốc ở búi trĩ làm giảm lưu lượng máu đến búi trĩ có tác dụng làm búi trĩ teo lại và rụng xuống.
  • Thủ thuật này chỉ định điều trị trĩ nội độ 1, 2, sau khi điều trị người bệnh gặp cơn đau nhiều ngày, thời gian hỗ trợ kéo dài và có thể gặp phải biến chứng như chảy máu, viêm nhiễm.

Phương pháp điều trị bằng phẫu thuật



Hiện nay phẫu thuật điều trị bệnh trĩ nội có nhiều phương pháp được áp dụng như Longo, khâu treo búi trĩ, khâu cột động mạch trĩ, dùng tia laser…các phương pháp này mang lại hiệu quả điều trị nhanh hơn việc chữa trị bệnh trĩ nội bằng thủ thuật. Tuy nhiên các phương pháp này lại không hiệu quả đối với các trường hợp bệnh nặng.

Phương pháp tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu không xử dụng dao mổ

Tại phòng khám Đa khoa Hồng Phong đang ứng dụng các phương pháp điều trị trĩ nội bằng công nghệ hiện đại, trong số đó là kĩ thuật PPH và HCPT được nhiều chuyên gia đánh giá cao vì hiệu quả nó mang lại và được đông đảo bệnh nhân tin dùng.
  • Phương pháp PPH: Đây là phương pháp phẫu thuật sử dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu với nguyên lí hoạt động cắt bỏ vòng đai niêm mạc trực tràng và các mô niêm mạc dưới, đồng thời tiến hành cắt bỏ búi trĩ và khâu nối lại.
  • Phương pháp HCPT: Phương pháp này được sử dụng theo nguyên lí sản sinh nhiệt của điện trường dưới hình thức sóng cao tần, tần số dao động của các ion phát ra công suất, thiết kế điện cực và điều trị thử nghiệm. Tác dụng phương pháp này khiến các búi trĩ hoại tử, tự khô và sau đó tự rơi ra.




Trên đây là thông tin về các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả được chia sẻ bởi các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong . Hi vọng sẽ giúp cho các bệnh nhân trĩ tìm được cho mình phương pháp chữa bệnh thích hợp và tiết kiệm chi phí nhất.