Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Những phương pháp phá thai dân gian cần tránh.


Bị vỡ kế hoạch hoặc do có thai ngoài ý muốn nên các chị em tìm đến phương án phá thai. Một số chị em có điều kiện nên tìm đến các cơ sở y tế để phá thai, nhưng một số khác lại chọn những cách phá thai tại nhà theo dân gian.

Hiện nay phương pháp phá thai theo kiểu dân gian chưa được khoa học kiểm chứng và công khai rõ ràng, chỉ qua hình thức truyền miệng là chính nên hậu quả sẽ vô cùng nguy hiểm có thể gây vô sinh ở nữ.




Sau đây là một vài phương pháp phá thai theo dân gian truyền miệng:

1/ Phá thai bằng tác động bên ngoài:

  • Một số chị em thiếu hiểu biết kiến thức về sinh sản nên nghĩ đơn giản chỉ cần tác động mạnh vào bụng thì có thể làm hư thai. 
  • Dùng vật nhọn chọc vào tử cung hoặc vận động mạnh như chạy bộ, nhảy dây để phá thai. Đã có nhiều chị em dùng phương pháp phản khoa học này phải nhập viện vì tử cung bị tổn hại, viêm nhiễm.

2/ Phá thai bằng thuốc bắc:

  • Dùng thuốc bắc để phá thai là phương pháp dân gian truyền miệng, nhưng lại được các chị em sử dụng nhiều nhất. Các loại thuốc như: Cao ích mẫu, Đương qui, Ô qui, Mẫu đơn bì, Đại hoàng, Phụ tử,… uống nhiều sẽ gây xuất huyết, đau bụng có thể gây vô sinh.

3/ Phá thai bằng các loại rau:





  • Rau ngót: có chứa chất làm co bóp tử cung, tác động này dễ làm hư thai nhưng không phải phá thai hoàn toàn, một số trương hợp thai chết nằm trong tử cung không tống ra ngoài được. Điều này rất nguy hiểm với chị em.
  • Rau răm: là loại rau thường thấy dễ kiếm, có chứa chất làm tử cung co bóp dẫn đến sảy thai. Phụ nữ muốn phá thai thường ăn rất nhiều rau răm nhưng có làm hư thai hay không thì tùy vào cơ địa mỗi người nhưng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ.

Lưu ý của chuyên gia phòng khám đa khoa Hồng Phong. Mặc dù biết các chị em đều có lí do khác nhau mới tính đến phương án phá thai, nhưng khuyên các chị em không nên tự ý tìm đến các phương pháp phá thai theo kiểu dân gian truyền miệng như trên. Các chị em nên đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ thực hiện phá thai cho an toàn không ảnh hưởng đến việc mang thai ở lần kế tiếp.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
Nguồn: http://chuabenhtrihcmvn.blogspot.com/