Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh trĩ.

Bệnh trĩ, một bệnh lý thuộc về hậu môn trực tràng, tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng như các bệnh nan y nhưng cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người bệnh.


Vậy nguyên nhân gây ra bệnh trĩ là gì?

  • Bệnh trĩ còn gọi là bệnh lòi dom hình thành do các đám rối tĩnh mạch ở trực tràng hậu môn, gọi la búi trĩ. Nguyên nhân là do vùng bụng liên tục bị áp lực.
  • Táo bón: nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ, do chế độ ăn uống không hợp lý,  thiếu chất xơ, uống ít nước khiến phân cứng và to nên khi đi cầu dễ làm tổn thương các tĩnh mạch hậu môn, gây ra trĩ.




Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh trĩ:


  • Người già: do cơ thể bị lão hóa, chức năng tiêu hóa bị suy yếu, các tĩnh mạch mất đi sự co giãn nên khi đi vệ sinh dễ phát sinh bệnh trĩ.
  • Phụ nữ mang thai: do thai nhi càng ngày càng lớn nên vùng bụng chịu nhiều áp lực, chế độ ăn uống kiêng cử thiếu chất.
  • Thanh niên: những người làm công việc văn phòng, các công nhân nhà máy, tài xế,… do phải liên tục ngồi, đứng làm việc nhiều giờ liền hoặc khuân vác nặng.
  • Đáng lo nhất là thế hệ trẻ em hiện nay cũng có tỉ lệ mắc bệnh trĩ ngày càng tăng: do lười vận động, sáng học trên trường, chiều về ngồi chơi game máy tính liên tục, ăn uống cho qua bữa nên rất dễ mắc bệnh.

Cách chữa bệnh trĩ như thế nào?



  • Bệnh nhân khi phát hiện dấu hiệu đi cầu ra máu, đau rát hậu môn, có khối thịt dư lòi ra và thụt vào nên đi đến các cơ sở y tế khám ngay. Sau khi được kết quả chuẩn đoán, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp với từng mức độ bệnh.
  • Điều trị bằng thuốc: đối với các bệnh nhân ở giai đoạn mới phát bệnh, bác sĩ sẽ kê thuốc đặc trị để chữa bệnh đồng thời căn dặn bệnh nhân thực hiện đúng chế độ ăn uống dành cho người bệnh trĩ.
  • Điều trị bằng phương pháp cắt trĩ: chỉ định phẫu thuật đối với bệnh trong giai đoạn nặng, búi trĩ lòi hẳn ra ngoài hậu môn gây đau đớn cho bệnh nhân. Hiện nay do y học phát triển mạnh, tạo tin vui cho các bệnh nhân trĩ khi phẫu thuật cắt trĩ không còn cảm giác đau đớn sợ hãi như trước kia nữa. Phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu PPH có ưu điểm ít gây cảm giác đau đớn khi phẫu thuật, thời gian cắt trĩ ngắn, hồi phục nhanh, tiết kiệm chi phí, đặc biệt không tái phát sau khi cắt và không xuất hiện biến chứng gì.

Chữa bệnh trĩ tại đâu ở TPHCM?

Tại TPHCM, bệnh nhân có thể đến khám và chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Hồng Phong. Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm về bệnh trĩ kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại và phương pháp phẫu thuật trĩ mới nhất PPH đã trở thành nơi chữa bệnh trĩ uy tín hiệu quả tại TPHCM.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM