Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Một số bệnh phụ khoa ở nữ giới.

Bệnh phụ khoa giờ không còn là khái niệm xa lạ với người phụ nữ. Bệnh phụ khoa ở phụ nữ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới. Bệnh phụ khoa chủ yếu phát triển trên bộ phận chức năng sinh sản của phụ nữ dễ gây ra vô sinh. Tuy nhiên số ít phụ nữ chưa hiểu rõ ràng những căn bệnh phụ khoa bao gồm một số căn bệnh nào ?
Nắm bắt được tâm lý này của chị em phụ nữ, các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong đã tổng hợp cũng như đưa ra những căn bệnh phụ khoa ở phụ nữ hay bị nhất.



1. Đau bụng kinh




  • Hầu hết phụ nữ bị đau bụng lúc hành kinh. Đau bụng kinh có thể nặng hay nhẹ liên quan đến ở tại vùng bụng dưới hoặc đau lưng, đùi. Nó cũng có khả năng gây ra đau đầu, buồn nôn, chóng mặt hay ngất xỉu thậm chí tiêu chảy hay táo bón.

2. Viêm lộ tuyến cổ tử cung
  • Nguyên nhân gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có khá nhiều tuy nhiên theo một số chuyên gia thì có một số những yếu tố cơ bản như sau: do mắc rách cổ tử cung vì sinh nở hoặc nạo phá thai không an toàn hay nạo phá thai rất nhiều lần. Các tác động này có khả năng khiến những lớp mô bên trong cổ tử cung bị hủy hoại dẫn đến trường hợp lộ tuyến.
  • Khi bị viêm lộ tuyến phần lớn chị em phụ nữ sẽ gặp trường hợp khí hư ra rất nhiều, có cảm giác đau tại vùng âm hộ. Mắc căn bệnh lâu ngày rất nhiều chị em còn có cảm giác đau lúc chuyển động. Ở môi nhỏ có khả năng xuất hiện một khối to căng, rắn, tròn đều.
3. Rối loạn kinh nguyệt
  • Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt thường xảy ra ở độ tuổi dậy thì, trong độ tuổi sinh đẻ và cả độ tuổi tiền mãn kinh. hiện tượng rối loạn kinh nguyệt có một số triệu chứng cơ bản là: chu kì kinh nguyệt không đều, vòng kinh quá dài hay rất ngắn, lượng kinh có thể khá nhiều hay ít hơn thông thường, màu sắc lẫn mùi đều khác thường.

4. Ung thư vú
  • Xuất hiện lúc một số tế bào không bình thường phát triển ở một hay cả hai bên núi đôi. Chúng có khả năng xâm nhập vào một số mô lân cận cũng như tạo thành một khối gọi là khối u ác tính. một số tế bào ung thư có thể lây lan đến một số hạch bạch huyết cũng như những bộ phận khác của cơ thể. Ung thư vú là nỗi sợ hãi của khá nhiều phụ nữ. Bằng tiến bộ khoa học, những chuyên gia có thể phát hiện và điều trị sớm ung thư vú mà không cần phẫu thuật cắt bỏ.
5. Ung thư tử cung
  • Là sự ra nâng cao một số tế bào không bình thường trong niêm mạc tử cung. Ung thư tử cung còn được gọi là ung thư nội mạc tử cung cũng như hay thấy ở một số phụ nữ trên 50 tuổi. Ung thư tử cung có thể trị bệnh khỏi nếu như được phát hiện ra sớm.
  • dấu hiệu chủ yếu của ung thư nội mạc tử cung là xuất huyết không bình thường ở âm đạo sau mãn kinh. Khoảng 20% phụ nữ chảy máu bất ngờ sau khi mãn kinh được chẩn đoán ung thư. Giảm cân không rõ lý do cũng là biểu hiện phổ biến của căn bệnh.


6. Ung thư buồng trứng
  • Là một bệnh phụ khoa ở phụ nữ nguy hiểm. căn bệnh không phải dấu hiệu đầu tiên. Sau 6 đến 12 tháng mắc bệnh sẽ có biểu hiện như đầy hơi, đau hay sưng tại vùng bụng. một số biểu hiện này thường lầm lẫn với những bệnh khác cũng như chỉ được tìm ra khi xét nghiệm.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM