Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá như thế nào?


Cách chữa bệnh trĩ theo phương pháp dân gian là sử dụng các loại thuốc từ các loại rau, cỏ đơn giản đã không còn xa lạ với chúng ta: rau diếp cá, lá trầu, cây thiên lý, lá bỏng, đu đủ… Bệnh trĩ là căn bệnh tế nhị, nhạy cảm nên việc tìm đến những phương pháp như vậy là điều đầu tiên người bệnh nghĩ tới. Bài viết này chúng ta sẽ nói đến cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiệu quả như thế nào?



Công dụng của rau diếp cá

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Hồng Phong: Rau diếp cá là một loại rau thơm rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày ăn kèm với các món ăn. Không những thế nó còn được sử dụng để chữa bệnh. Theo Đông y, rau diếp cá có tính mát, vị cay nồng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, tiêu thũng, chống viêm loét có tác dụng khá tốt trong việc điều trị bệnh trĩ, nhất là các trường hợp bệnh trĩ ở mức độ nhẹ có nhiều người đã chữa khỏi.

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá như thế nào?

1/ Uống nước rau diếp cá

  • Bạn cho lượng rau diếp cá vừa đủ vào máy xay, xay lá diếp cá cùng với nước và uống hằng ngày. Một số người không quen với mùi vị của loại rau này nên rất khó ăn sống. cho nên bạn có thể xay để uống và tùy vào ý thích có thể cho thêm chút đường để dễ uống hơn.

2/ Ăn sống rau diếp cá

  • Đây là loại rau dùng để ăn sống không còn xa lạ đối với người Việt. Đối với  người bị bệnh trĩ nên ăn nhiều hơn bình thường và ăn mỗi ngày. Rửa rau thật sạch bằng nước muối, để ráo nước ăn sống hoặc ăn kèm với các loại rau khác trong mỗi bữa ăn. Ngoài điều trị bệnh trĩ, thói quen này nếu trì lâu còn rất hữu ích cho sức khỏe của bạn.

3/ Sử dụng rau diếp cá xay nhuyễn

  • Phương pháp này có vẻ phức tạp hơn nhưng sẽ đem đến hiệu quả tốt và nhanh chóng hơn. Sau khi sát trùng vùng hậu môn bằng nước muối pha loãng, bạn sử dụng lượng vừa đủ diếp cá đã xay nhuyễn đắp vào vùng hậu môn rồi dùng băng cố định chỗ vừa đắp khoảng 30 phút – 1 tiếng. Thực hiện mỗi ngày đến khi chắc chắn khỏi bệnh thì thôi.



4/ Sử dụng rau diếp cá để xông

  • Đối với những bệnh nhân có búi trĩ to và bị phồng rộp, sưng tấy gây đau, ngứa ngáy thì phương pháp xông bằng lá diếp cá sẽ giảm đau ngay và vô cùng hiệu quả. Trước tiên rửa sạch vùng hậu môn sau đó xông hậu môn với rau diếp cá đã nấu với nước. Khi nước hơi ấm ấm, có thể dùng bã rau diếp cá rửa sạch hậu môn hoặc để đắp vào chỗ đau.
Trên đây là cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá theo phương pháp dân gian, phương pháp này đòi hỏi người bệnh phải có lòng kiên trì lâu dài, làm thường xuyên mỗi ngày mới có hiệu quả. Nếu cần hỗ trợ thêm về phương pháp này hoặc các vấn đề khác về bệnh có thể liên hệ trực tiếp với phòng khám Hồng Phong chúng tôi.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM