Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Chi phí khám chữa bệnh trĩ bao nhiêu


Bệnh trĩ còn được gọi với cái tên là bệnh lòi dom một trong những bệnh về hậu môn khá nổi tiếng hiện nay vì độ phổ biến rộng rãi cũng như tác hại của bệnh gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt bệnh nhân. Tuy bệnh trĩ phát triển rộng rãi nhưng đa số lại ngại đi khám bệnh vì một số lý do, trong đó chi phí khám chữa trị bệnh trĩ bao nhiêu cũng là lý do chính.


Theo bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong, chi phí khám chữa bệnh trĩ hiện nay chưa có niêm yết mức giá cụ thể nào mà phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau đối với từng bệnh nhân.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí điều trị bệnh trĩ:

  • Mức độ của bệnh: Đối với bệnh nhân trĩ có mức độ nhẹ thì chi phí khám chữa bệnh và điều trị thấp, ở giai đoạn này chủ yếu điều trị bệnh tại nhà nên không cần dụng đến “dao kéo”. Bệnh nhân chỉ cần mua thuốc uống đúng toa của bác sĩ chỉ định đồng thời kiên nhẫn làm đúng lời khuyên của bác sĩ về chế độ ăn uống cũng như chế độ làm việc, sinh hoạt là có thể chữa được bệnh.
  • Cơ sở khám chữa bệnh: Các cơ sở chữa bệnh trĩ uy tín, nổi tiếng thì chi phí sẽ cao hơn nhưng mang lại cho bệnh nhân kết quả điều trị tốt nhất. Bởi vì tại những cơ sở y tế này luôn có đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm đồng thời được trang bị các thiết bị y khoa hiện đại nhất.
  • Phương pháp chữa bệnh trĩ: phương pháp trị bệnh bằng thuốc tuy chi phí không cao nhưng chỉ áp dụng với mức độ bệnh nhẹ. Còn đối với bệnh trĩ ở mức độ nặng hoặc biến chứng thì bác sĩ sẽ chỉ định phải phẫu thuật cắt trĩ. Các phương pháp cắt trĩ thông thường tuy giải quyết được trĩ nhưng lại cho người bệnh nhiều đau đớn, chính vì vậy hiện nay đa phần người bệnh đều chọn phương pháp phẫu thuật trĩ PPH vì ít gây đau và hồi phục nhanh. Chính vì ưu điểm vượt trội so với cách thông thường nên chí phí chắc chắn sẽ cao hơn.




=> Lời khuyên của bác sĩ: các bệnh nhân trĩ ở giai đoạn nhẹ có thể yên tâm đi khám và chữa bệnh vì chi phí không cao như mọi người nghĩ. Còn các bệnh nhân ở giai đoạn nặng cũng đừng quá lo lắng vì chi phí các bạn bỏ ra để trị bệnh không là bao nhiêu so với sự phiền phức mà bệnh trĩ mang đến cho các bạn. Nếu chần chừ không chịu điều trị, bệnh sẽ tiến triển nặng hơn lúc đó sẽ khó trị hơn chi phí sẽ cao hơn, thậm chí có tiền mà không trị được.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM