Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Các cách chữa bệnh trĩ hiệu quả với mật ong

Mật ong là một loại thực phẩm thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Ngoài việc áp dụng chúng để tạo ra những món ăn ngon hoặc thức uống dinh dưỡng thì ta còn có thể trị bệnh trĩ bằng mật ong.

Nghe có vẻ kỳ cục nhưng đây là một cách trị bệnh trĩ cũng rất hiệu quả. Mật ong có tính sát khuẩn và khử khuẩn cao nên rất thích hợp trong việc trị viêm nhiễm. Đồng thời mật ong còn rất có ích trong việc điều trị bệnh táo bón hoặc các bệnh về đường tiêu hóa.


Cách chữa bệnh trĩ bằng mật ong là một trong những cách chữa phổ biến nhất vừa rẻ lại vừa hiệu quả. Trong mật ong có chữa một số chất kháng khuẩn , vitamin và khoáng chất có tác dụng giúp bôi trơn, nhuận tràng, giảm đau hiệu quả …  Bạn có thử sử dụng mật ong theo một số cách đơn giản sau đây:

  • Cách 1: Sử dụng hoa kim ngân 30g cùng với 20ml mật ong. Cho hoa kim ngân cùng với 250ml nước vào nồi rồi sau đó chắt lấy 150ml nước. Chia đều uống 3 lần mỗi ngày và uống liên tục từ 7-10 ngày.
  • Cách 2: Ta lấy 50gr cà rốt đã rửa sạch, xay nhuyễn cùng với 25ml mật ong. Trộn cả hai lại rồi cho thêm 150ml nước vào hỗn hợp, sau đó đun nhỏ lửa đến khi chín. Mỗi ngày uống 2 lần khi đói và uông liên tục trong vòng 7 ngày. 
  • Cách 3: Dùng 50g đậu đen ninh nhừ cho vào 25ml mật ong. Khuấy đều cả hai rồi cho người bệnh ăn 2 lần khi đói, liên tục ăn trong vòng 7 ngày.
  • Cách 4: Nên uống mật ong vào buổi sáng , có thể pha loãng với nước uống thay nước lọc hàng ngày vì mật ong có tính lành , mát , nên ngoài các tác dụng đã biết như đẹp da thì uống mật ong còn giúp tiêu độc , giải nhiệt cho cơ thể , qua đó ngăn ngừa và thuyên giảm được chứng táo bón, nguyên nhân gây nên bệnh trĩ. 
  • Cách 5: Bạn có thể dùng mật ong nguyên chất bôi vào vùng bị trĩ và để khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm, cách này sẽ giúp bôi trơn làm ẩm vùng hậu môn giúp giảm đau, ngăn ngừa tình trạng chảy máu hậu môn cực hiệu quả. Thực hiện liên tục 2 lần 1 ngày đều đặn đó nhé.

Đó là một vài phương pháp trị trĩ bằng mật ong rất hiệu quả được chia sẻ bởi chuyên gia phòng khám đa khoa Hồng Phong. Tuy nhiên người bệnh nên đi khám bệnh trước khi tìm cách trị bệnh bởi vì bệnh trĩ gồm có nhiều giai đoạn nên mỗi giai đoạn có mỗi cách trị khác nhau.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM